SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính

Đặt phòng

Trực tuyến

Khái niệm về chất lượng dịch vụ khách sạn? 4 Đặc điểm đặc trưng để nhận diện khách sạn tốt tại mũi né

30/11/2022 1820 lượt xem
Trang chủ TIN TỨC

Chất lượng dịch vụ khách sạn mũi né là gì?

Tùy thuộc rất nhiều vào các khía cạnh nhìn nhận mà chất lượng dịch vụ tại khách sạn giá rẻ mũi né sẽ có nhiều cách hiểu khác nhau:

 - Dựa theo cảm nhận, chất lượng dịch vụ khách sạn giá rẻ chính là sự đánh giá của khách hàng được rút ra trong khi đã và đang “tiêu dùng” dịch vụ: thái độ nhân viên phục vụ trực tiếp hay gián tiếp, vẻ bên ngoài của hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, máy móc tại khách sạn…

 - Dựa vào quá trình trải nghiệm, chất lượng dịch vụ khách sạn giá rẻ mũi né là sự đánh giá của khách hành được rút ra được sau khi sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ do chính khách sạn đó cung cấp.

 - Chất lượng dịch vụ khách sạn “tìm thấy” là những tính năng mà dịch vụ khách sạn đang đem lại, khiến khách hàng có thể “thấy được, sờ được” như: nhiệt độ nước trong bể bơi phải luôn được điều chỉnh ở mức phù hợp nhất để khách không cảm thấy quá lạnh khi bơi vào mùa đông, nhân viên buồng phòng luôn phải chủ động dùng xịt phòng hương vani nếu biết khách yêu thích mùi hương này…

 - Chất lượng dịch vụ khách sạn “tin tưởng” là những đánh giá tích cực của khách hàng dựa trên tiếng tăm, uy tín của khách sạn trên thị trường – khách hàng lươn sẽ có xu hướng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của các khách sạn có danh tiếng tốt nhất.

Chung quy lại, thì theo khách sạn giá rẻ mũi né chất lượng dịch vụ khách sạn là sự đánh giá được rút ra từ sự so sánh giữa chất lượng mà khách hàng mong đợi từ trước và chất lượng dịch vụ khách hàng đã và đang nhận được. Xét ở góc độ của người tiêu dùng dịch vụ thì chất lượng dịch vụ khách sạn chính là mức độ thỏa mãn được các nhu cầu nghĩ dưỡng vui chơi của khách hàng.

4 Đặc điểm thường thấy về chất lượng dịch vụ trong khách sạn

 - Rất khó để đo lường và đánh giá được chất lượng dịch vụ khách sạn giá rẻ mũi né

Khi đánh giá chất lượng dịch vụ khách sạn mũi né, thông thường bạn sẽ phải căn cứ vào cả 4 tiêu chí như là phương tiện thực hiện, hàng hóa đi kèm, dịch vụ hiện và ẩn. Thực tế thì làm vậy sẽ rất dễ dàng để đánh giá chất lượng của 2 tiêu chí đầu tiên vì hoàn toàn có thể nhìn thấy tận mắt được, đo đếm được. Tuy nhiên, bạn sẽ rất khó có thể lượng hóa dịch vụ hiện - ẩn vì không thể “nhìn thấy” được phải không nào, đặc biệt 2 yếu tố này luôn có sự thay đổi theo thời gian: cùng một khách hàng nhưng có thể sẽ có những cảm nhận rất khác nhau về chất lượng dịch vụ và vào các thời điểm khác nhau.

 - Khách hàng thường sẽ trực tiếp sử dụng dịch vụ là người đưa ra những đánh giá chính xác và khách quan nhất về chất lượng dịch vụ của khách sạn đó

Khách hàng khi trực tiếp sử dụng các dịch vụ chính là “nhân vật chính” đã tham gia vào hoạt động thực hiện dịch vụ của khách sạn giá rẻ mũi né, vì thế họ sẽ có cái nhìn của “người trong cuộc” – vừa có cái nhìn của người đã chi tiền ra để mua các sản phẩm dịch vụ của khách sạn. Vì vậy, cảm nhận của khách hàng trực tiếp sử dụng dịch vụ sẽ là đánh giá chính xác nhất và chất lượng nhất đấy nhé.

- Quá trình cung cấp dịch vụ chắc chắn sẽ quyết định chất lượng dịch vụ khách sạn

Khi đánh giá chất lượng dịch vụ khách sạn – “một sản phẩm vô hình” như vậy thì thông thường khách hàng sẽ có xu hướng dựa vào chất lượng kỹ thuật (mức độ tiện nghi – hiện đại của hệ thống trang thiết bị; mức độ thẩm mỹ trong thiết kế và trang trí nội thất…), thời gian thực hiện và chất lượng chức năng (tay nghề, khả năng giao tiếp, cách ứng xử… của nhân viên phục vụ). Vì cả 3 yếu tố này đều sẽ có ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ được cảm nhận bởi khách hàng sử dụng đấy nhé. Do đó, theo khách sạn giá rẻ mũi né thì vấn đề được đặt ra ở đây là đối với các nhà quản lý khách sạn thì họ phải dựa trên những biến đổi trong nhu cầu của thị trường khách hàng để nhằm mục tiêu có những điều chỉnh hợp lý nhất, giúp cải thiện chất lượng kỹ thuật và chất lượng chức năng cho phù hợp hơn.

 - Chất lượng dịch vụ khách sạn có tính nhất quán rất cao

Hầu hết các thành viên của khách sạn giá rẻ mũi né từ trên xuống dưới, ở tất cả các bộ phận cần phải được thông suốt về nhận thức lẫn hành động đối với mục tiêu chất lượng dịch vụ của khách sạn. Chất lượng dịch vụ của khách sạn mũi né phải được thể hiện ở mức tốt nhất ở mọi lúc – mọi nơi và với mọi khách hàng của khách sạn. Tuy vậy, tính nhất quán rất cao trong chất lượng dịch vụ khách sạn không đồng nghĩa với sự bất biến và không thay đổi. 

Làm thế nào để quản trị chất lượng dịch vụ khách sạn?

Việc quản lý chất lượng khách sạn luôn được các cơ sở lưu trú 4 - 5 sao vô cùng chú trọng và khắc khe. Bởi đó là yếu tố cực kì then chốt để quyết định năng lực cạnh tranh của mình so với các đối thủ khác cùng phân khúc, cùng lĩnh vực. Theo kinh nghiệm của khách sạn giá rẻ mũi né thì để đối mặt với phàn nàn và có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, bạn cần tuân theo quy trình như sau:

 - Thiết lập các chính sách dịch vụ khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất.

 - Đào tạo tất cả nhân viên khách sạn một cách bài bản nhất.

 - Chắc chắn phải luôn giữ được sự lịch sự, bình tĩnh và chuyên nghiệp.

 - Phải luôn lắng nghe các nhu cầu của khách hàng.

 - Lặp lại chính xác và rõ ràng toàn bộ những gì mà người khiếu nại đã nói.

 - Đưa ra một giải pháp hợp lý cho những tình huống khó khăn.

CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI 1001 ĐÊM

Địa chỉ: 45 Nguyễn Đình Chiểu, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: 02523 741179 - 02523741354 -  0914 55 1001 - 0914 13 1001

Email: sales.1001hotel@gmail.com

           1001nighthotel@gmail.com

           tour.hotel1001night@gmail.com       

Website: www.1001hotel.com.vn

© Copyright 2021. 1001 Night Hotel . All Rights Reserved.
Thiết kế bởi Tính Thành.
Tổng truy cập: 944908
X
Top